มหาวิทยาลัยจัดทัพทุนมนุษย์ สู้ฟัดดันประเทศพัฒนาปี 2570

นับตั้งแต่ “ไทยเป็นเจ้าภาพ ประชุมผู้นำเอเปก 2022” ที่ผลักดันแผนขับเคลื่อนเขตการค้าเสรีเอเชีย–แปซิฟิก กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญต่อการเสริมเขี้ยวเล็บความเชื่อมั่นสู่บทบาทในเวทีเศรษฐกิจโลก

เปิดช่องทางเพิ่มโอกาสให้ “นักลงทุนต่างชาติ” หันมาสนใจเลือกใช้ประเทศไทยเป็นแหล่งวัตถุดิบ และฐานการผลิตที่มีความหลากหลายทำให้ “อีอีซี” มีแนวโน้มดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น “ต่อยอดการเป็นศูนย์กลางการลงทุนของภูมิภาค” ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ด้านการลงทุนเศรษฐกิจ

ด้านโลจิสติกส์เพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และการเป็นศูนย์รวมผู้มีศักยภาพจากทั่วโลก เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 แผนพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติฯ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้กลายเป็นความท้าทายให้ “สถาบันการศึกษาไทย” ต้องยกระดับพัฒนาทักษะที่เพียงพอ ตอบโจทย์โลกการทำงานยุคใหม่

ในการ “สร้างคนรุ่นใหม่” เข้าสู่ตลาดแรงงานตามสายงานที่ต้องการในปัจจุบัน ทำให้ไม่นานนี้ “สถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ สสส. และ อว.” ได้จัดเวทีปาฐกถาพิเศษหัวข้อบทบาทของมหาวิทยาลัยกับการดูแลนิสิตนักศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยแรงงานในอนาคต

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.thairath.co.th/business/economics/2585366

เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565